Wednesday, June 14, 2006

ONE OF THOSE DAYS

Siempre, di ko nman ineexpect na smooth ang araw ko everyday, tangap ko nman na minsan, may pagkakataon na may mga bagay na di nman maiiwasan na ikasasama ng loob natin! pero minsan talaga parang may naglalaro sayo at ang goal ng laro ay sirain lahat ng oras mo para lagi kang hindi masaya!

LET'S start! kahapon pumunta ako sa robinson pra tumingin ng cellpone! siempre sa kagagahan ko eh napagdesisyunan ko na bumili na ngayong sweldo! so ang saya sayo kong umuwi! pag gising ko, with all the smile in the world<>

(ok,so sa loob loob ko) PAK shet nman! 6 months nakong me trabaho (sa loob ng panahon na yun 2 beses ako mag sweldo ng 6 na libo, sa anim na libo na yun 4 na libo napupunta sa kanila, pag nag request sila ng gamit! Cge bigay ako, 2 industrial fan at 1 microwave na ang nabili ko! plus kung ano ano pang pagkain na pinaglilihian namin, ako parin ang bumibili! so ok lang nman na magbigay, ok lang nman na humingi pero isa lang nman hiling ko eh<> pero siempre luka luka ako eh! bago ako umalis sabi ko sa kanila " aba tignan nio yung poste ng meralco sa harap ng bahay natin oh, bulok na rin pla, cge sa sweldo ko papalitan narin natin yan ng concrete!!!!

OK so yung malilit na detail habang nag aayos ako eto na, una habang kumukulo ang ulo ko at naiiyak ako sa frustration dhil d ko mabibili yung celpone na gus2 ko (kala ko magkakaron nako nun eh) di ko mahanap yung paborito kong DEODORANT! potah! cno ba nman ang magnanakaw ng deo (in fairness NIVEA YUN MAHAL) kc sila lahat tawas ang gamit (nothing againts it ) so ok, di nman mabaho kilikili ko eh, maiitim oo. pero di mabaho! SO yun , cge na nga mag rexona muna ako, this day lang nman. "NSAAN kaya yung damit ko na nilabas ko na knina??? ang tanong ng lukalukang mainit ang ulo> packsheet! nman, 3 mins natin hanapin kung hindi papasok ako na naka bra! aba natakot yata, nag pakita din! cge alis nako ng bahay! dun naisipan ng langit na paulanin! ok lang meron nman akong payong na nsa bag ko kahapon! hala cge balik sa loob ng bahay at hanapin c payong! ayun ang ganda ng pyong kong kulay red na dinala ng tatay ko sa presinto nung naisipan nia na bka gamitin ko! mga punyetang patak ng ulan! so sabi ko di nman cguro malakas, so singing in the rain ang drama natin! sa sobrang ganda ko kahit di ko pinapara ang taxi! humihinto sa harap ko! so ok di na nga kita pinara mukha pang rapist at addict na mababaho ang driver! SARAP MO KUYA! sarap mong makasama sa taxi habang umuulan sa madalng araw! so sumakay nko sa jeep! isipin mo yun 4:30 ng madaling araw, me jeep! ang saya saya pero sana minsan naiisip ng driver na pag ganung oras eh imposibleng mapuno ang jeep na ganun kalaki! biruin mo, nag aantay sa bawat kanto for 5 mins! eh kuya sa kahabaan ng JP rizal 400 ang kanto! so kung lahat un eh aantayan mo! lunch ko na di pako nakakapunta sa trabaho! so siempre di ko sha inaway kc kung wla nga nmang jeep, di yung mga mukhang rapist at addict ang mapipilitan kong sakyan + plus masakit sa sakong kung ganun kamahal ang babayaran ko! SO cge bahala na nga meron nman captain barbell sa gabi ok na yun! ayan nakapasok nako at hindi ako mashadong late kahit na nga napatapon ako sa dulo ng milky way dahil wla ng pwesto ok lang! akalain mo kala ko magbabago na ang buhay ko dahil maganda naging trabaho ko! biglang BOOOOOOOM! C JAYSON~~~ iba na ang sked<>


1 comment:

  1. Kudos! galing ah? In a day 3 na agad naisulat mo? Iba tlga ang walang gingwa! haha!! hey. may mag feature music sa homepage. share ko lang.

    ReplyDelete